วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ฮยอนอาคลื่นลักใหม่เเห่งวงดนตรีสากล

                                "คลื่นลูกใหม่เพลงระดับสากล"

                                (ฮยอนอา)

'ฮยอนอา'คลื่นลูกใหม่เพลงระดับสากล

คลื่นลูกใหม่'ฮยอนอา'แห่งวงการเพลงระดับสากล : คอลัมน์ เอเชียเอนเตอร์เทนเมนท์

          จากที่โด่งดัง เป็นที่รู้จักเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  พอได้มาร่วมงานกับ Psy เจ้าของเพลงฮิตอย่าง “Gangnam Style” ก็ยิ่งพาให้ สาวน้อย ฮยอนอา แห่งวง 4Minute กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางไปโดยปริยาย จนหลายคนมองว่า ฮยอนอา นี่แหละ คือความหวังใหม่ของประเทศเกาหลี ที่จะส่งออกศิลปินสู่ตลาดบันเทิงโลก

000เป็นอย่างไรบ้างกับผลงานในช่วงปีที่ผ่านมา
          ฮยอนอา : “ปีที่แล้วนับว่าเป็นปีที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ ฉันรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ ที่ได้มีโอกาสขึ้นเวทีในหลายๆ ที่ ได้พบปะและร่วมงานกับคนใหม่ๆ ในระดับสากล เป็นโอกาสที่ดีและหาไม่ได้บ่อยๆ ค่ะ รู้สึกยินดีมากๆ”

000ที่จริง คุณก็มีชื่อเสียงพอตัวมาก่อนอยู่แล้ว  แต่หลังจากปรากฏการณ์ “Gangnam Style”  มีส่วนช่วยให้คะแนนนิยมของคุณเพิ่มมากขึ้นในหมู่แฟนเพลงชาวต่างชาติหรือไม่ อย่างไร
          ฮยอนอา : “ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณรุ่นพี่ Psy มากค่ะ เขาเป็นผู้ให้ที่มากเกินกว่าฉันจะร้องขออีกค่ะ ฉันกังวลมาตลอดว่าฉันจะรบกวนหรือทำให้พี่เขาไม่สะดวกใจไหม เพราะความนิยมและความรักที่ฉันได้รับอย่างมากล้นนี้เป็นเพราะพี่ Psy ได้ช่วยเหลือไว้ทั้งนั้น”

000มีโครงการจะเดบิวต์ที่ประเทศอเมริกาไหม
          ฮยอนอา : “ฉันอาจจะพูดลึกมากไปกว่านี้ไม่ได้  แต่โครงการดีๆ โอกาสดีๆ กำลังจะเกิดขึ้นค่ะ ทั้งหมดนั้นเป็นเพราะพี่ Psy และฉันเองก็โชคดีมากๆ ที่ได้รับความสนใจมากมายขนาดนี้  และเพื่อที่จะคว้าโอกาสที่ดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิต ฉันยังต้องเตรียมตัวอะไรอีกเยอะค่ะ  ตอนนี้ก็กำลังตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมอยู่ ”

000อะไรคือความแตกต่างระหว่าง ฮยอนอา ในฐานะศิลปินเดี่ยว กับฮยอนอา ในฐานะสมาชิกวง 4 Minute
          ฮยอนอา : “ไม่ว่าจะเป็นฐานะไหน ฉันก็ยังเป็นฮยอนอาคนเดิมค่ะ ที่ฉันก้าวมาเป็นศิลปินเดี่ยวได้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะวง 4Minute  สมาชิกในวงทุกคนมีส่วนช่วยหล่อหลวมให้ฉันเป็นศิลปินเต็มตัวอย่างทุกวันนี้  พวกเราใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากกว่าครอบครัวแท้ๆ เสียอีก แน่นอนว่า เราทั้งหมดอาจจะไม่ได้สนิทกันตั้งแต่เริ่มต้น และแต่ละคนก็ไม่ใช่คนช่างพูดหรือเปิดใจอะไรง่ายๆ  แต่เมื่อเราได้มาทำงานร่วมกัน ใช้ชีวิตภายใต้ชื่อวง 4 Minute ด้วยกัน ความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีๆ ก็บังเกิด”

000นอกเหนือไปจากดนตรีแล้ว  ยังมีความสนใจในด้านอื่นๆ เป็นพิเศษหรือไม่
          ฮยอนอา : “ฉันสนใจด้านแฟชั่นค่ะ อย่างรองเท้าผ้าใบที่ฉันใส่ในมิวสิกวิดีโอ “Ice Cream” ฉันก็เป็นคนเลือกและดัดแปลงด้วยตัวเอง  นอกจากนั้นฉันก็ยังสนใจเรื่องเสื้อผ้าที่ใช้ในการแสดงด้วยค่ะ อาจจะเป็นเพราะฉันเป็นคนอยากรู้อยากเห็นด้วยมั้งค่ะ ก็เลยชอบที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา  ทีมงานที่รู้จักกันดีก็มักจะชอบส่งกล้องให้ฉันถ่ายประจำเลย อย่างเมื่อปีที่แล้วที่เราทำรายการ “4Minute’s Trouble Maker” เทปส่วนใหญ่ถูกถ่ายทำด้วยฝีมือฉันทั้งนั้นค่ะ  แล้วฉันก็ยังชอบสะสมพวกเทียนหอมอีกด้วย”

000วางอนาคตไว้ว่าอย่างไร
          ฮยอนอา : “ฉันตั้งใจว่าจะทำงานตรงนี้  คงความเป็นฮยอนอาอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ แล้วก็อยากจะลองสิ่งใหม่ๆ เพื่อพัฒนาตนเอง  ฉันเองยังบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่  แต่ 4 Minute จะออกอัลบั้มภายในปีนี้แน่นอนค่ะ”

          แทบไม่น่าเชื่อว่า จากหนึ่งสมาชิกที่เคยถอนตัวออกไปจากวง วันเดอร์เกิร์ล ในวันวาน  จะมีโอกาสได้กลับมาโดดเด่นและโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงอีกครั้งในฐานะ 4Minute อย่างทุกวันนี้ อย่างไรก็ขอให้ ฮยอนอา ประสบความสำเร็จเช่นนี้ ยิ่งๆ ขึ้นไปล่ะกันจ้า
.......................................
(หมายเหตุ คลื่นลูกใหม่'ฮยอนอา'แห่งวงการเพลงระดับสากล : คอลัมน์ เอเชียเอนเตอร์เทนเมนท์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น